Cách làm hàu nướng phô mai đơn giản siêu ngon

Hàu là một món ăn vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng, nếu đã chán với món hàu nướng mỡ hành quen thuộc bạn có thể đổi vị cho cả gia đình với món hàu nướng phô mai. Nguyên liệu và cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thơi gian là bạn lại có thêm món ngon cho cả gia đình rồi. Nếu chỉ dùng phô mai để nướng cùng với hàu thì dễ gây ngấy, không dễ dàng gì để xơi được nhiều. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ thử biến tấu một loại sốt phô mai vừa béo lại còn thêm một chút vị chua chua ngọt ngọt, phủ đầy lên con hàu mọng nước, nóng hổi kích thích vị giác!

Nguyên liệu:

Để làm món hàu nướng phô mai bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

– Hàu tươi

– 4 cục phô mai con bò cười

– 30ml sốt mayonnaise

– 60ml sữa tươi không đường

– 15ml chanh

– 20g đường

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế hàu

Hàu sữa chọn những con chắc tay, phần lưng gù u nhiều thì sẽ mập thịt. Rửa sạch đất bám ở phần vỏ. Luộc sơ 1-2 phút cho dễ tách vỏ. Sau khi tách vỏ thì để thật ráo nước. Nếu bạn không biết cách tách vỏ hàu thì có thể tham khảo cách tách vỏ hàu đơn giản bằng nồi chiên không dầu nhé.

Bước 2: Làm sốt phô mai

Đầu tiên, ta sẽ làm phần sốt phô mai nhé! Bạn cho 4 cục phô mai, sốt mayonnaise, sữa tươi, đường và nước cốt chanh vào bát. Trộn cho hỗn hợp thật mịn. Sau đó cho hỗn hợp sốt lên đun cách thuỷ. Các bạn chú ý quấy đều đến khi thu được hỗn hợp sốt mịn mượt.

Bước 3: Nướng hàu

Cho hàu lên bếp nướng, đổ sốt phô mai lên trên rồi nướng trong khoảng vài phút, đến khi thịt hàu chín vừa phải là được. Bạn cũng có thể nướng hàu trong lò hoặc dùng nồi chiên không dầu cũng được nhé! Bạn làm nóng lò ở 180 độ C trong 10′, sau đó cho hàu vào nướng trong khoảng 5-10′ là được.

Nếu muốn món ăn thêm hấp dẫn bạn có thể rắc thêm một ít phô mai bào vụn lên hàu. Món này dọn ra ăn nóng hổi là ngon nhất, phô mai béo thơm quyễn rũ vô cùng. Trang trí rau thơm hành ngò và dọn hàu ra đĩa cho cả nhà cũng thưởng thức thôi nào.

Bí quyết chọn hàu tươi ngon

Bạn nên ghi nhớ một số bí quyết dưới đây khi chọn mua hàu:

Vỏ hàu: Chú ý chọn những con có vỏ khép chặt tức là hàu vẫn giữ được lớp muối bên trong. Ngoài ra, bạn nên chọn hàu có phần chóp thì thịt sẽ chắc và nhiều hơn.
Thịt hàu: Bạn tách thử con hàu ra nếu thấy thịt nó bám chặt vào vỏ và chứa nhiều nước tức là hàu sống và ngon. Lưu ý không lấy những con tách ra quá dễ bởi khi ấy chúng đã chết.

Mẹo làm sạch hàu:

Khi mang hàu về nhà, bạn hãy ngâm hàu trong nước trước 1 – 2 tiếng cho bụi bẩn trên vỏ hàu hòa tan ra.
Sau đó đến công đoạn sơ chế, bạn hãy sử dụng bàn chải hoặc dùng miếng bùi nhùi cọ thật kĩ con hàu dưới vòi nước để chất bẩn trôi đi hết.
Sau khi tách vỏ hàu, bạn nên tiếp tục rửa sơ phần thịt trong nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội cho đảm bảo vệ sinh.

Bài viết liên quan: