Trứng cuộn xúc xích bé nào cũng thích

Trứng cuộn xúc xích là món ăn cực hấp dẫn được nhiều người yêu thích đặc biệt là trẻ em. Thỉnh thoảng hãy đổi vị cho bé với món ăn thơm ngon nhưng lại dễ làm này nhé. Dù mẹ bận rộn đi làm về thì chỉ mất ít phút là xong món này rồi. Cùng Monanngon.vn xem cách làm nhé.

Nguyên liệu:

Để làm món trứng cuộn xúc xích đơn giản này chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

Trứng: 3 quả

Xúc xích: 2 cây

Tương cà, tương ớt, nước sốt cà chua

Gia vị: nước mắm

Các làm trứng cuộn xúc xích đơn giản:

Bước 1: Cho 1 xíu nước mắm vào tô sau đó cho trứng vào đánh đều cho tan. Đánh trứng thật đều để tí nữa cuốn trứng sẽ có màu đều đẹp hơn nhé.

Bước 2: Cắt vỏ xúc xích rồi đem chần qua nước sôi và để ráo.

Bước 3: Bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 chút dầu và đợi cho dầu sôi thì vặn lửa nhỏ rồi đổ 1 nửa số trứng đều mặt chảo. Đợi đến khi trứng vàng thì cho xúc vào quấn đều, sau đó chiên đều các mặt của xúc xích quấn trứng rồi lấy ra, để vào đĩa. Với 1 nửa trứng còn lại bạn cũng làm tương tự. Chú ý không tráng trứng dày quá sẽ khó cuốn lại nhé. Nếu mẹ thích có thể thêm một lớp phô mai vào cuốn cùng xúc xích nhé.

Bước 4: Gắp xúc xích ra đĩa, cắt xúc xích thành từng khoanh nhỏ vừa ăn. Khi ăn sẽ chấm với hốn hợp nước sốt được pha giữa tương cà, tương ớt, điều chỉnh tùy vào khẩu vị của mỗi người. Với các bé thì mẹ có thể cho bé chấm với tương cà chua vừa ngon vừa đẹp mắt, các bé sẽ thích lắm đấy.

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể làm xong một món ăn vừa ngon vừa đẹp mắt rồi đấy. Nếu không yên tâm khi mua xúc xích ngoài hàng bạn có thể tự làm xúc xích tại nhà vừa ngon vừa sạch. Nhưng món này cần nhiều thời gian nên tranh thủ làm lúc cuối tuần rảnh rỗi hơn nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này.

Bài viết liên quan: