Bật Mí Những Món Ăn Ngon, Dễ Làm Dùng Để Giải Rượu Tốt Nhất

Sau mỗi bữa tiệc tùng vui vẻ, nhiệt huyết thâu đêm, ai cũng phải đối mặt với hàng giờ say xỉn, buồn nôn, chóng mặt, tất cả những triệu chứng đến từ hậu vị của việc nạp quá nhiều chất cồn vào trong người.

Bạn thức dậy với đầu óc choáng váng, đau nhức liên hồi. Bạn cảm thấy cực kì khát nước, buồn nôn và bụng thì đói cồn cào. Chúng mừng bạn, bạn đang trải qua những dư vị của cuộc chè chén quá độ tối hôm qua. Một trong những triệu chứng hậu say xỉn tệ nhất trên thế giới. Thay vì ngồi nguyền rủa bản thân vì đã không kiểm soát tốt bản thân trong cuộc vui, hãy nghĩ xem bạn nên làm gì để dừng cơn say xỉn khó chịu này lại. Đây là lúc những món ăn thơm ngon, dễ làm dùng để giải rượu tốt nhất phát huy tác dụng của chúng. Hãy cùng monanngon.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Bún gà/ mỳ gà – Món ngon giải rượu

Một tô bún hoặc mỳ gà cũng là món ăn giải rượu bia tuyệt vời bạn nên chọn. Mặc cho sự đói bụng, bạn có thể cảm thấy không muốn ăn, hoặc chỉ thèm những món mặn, những món đồ ăn nhanh, vậy thì đây chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Ngoài protein có được từ gà, chất điện giải từ nước dùng thơm ngon cùng tinh bột dễ tiêu hóa, thì một món ăn nước cũng cải thiện khẩu vị của bạn hơn được vài phần. Cũng tương tự như cách soup gà giúp bạn hồi phục tốt hơn khi bị bệnh, nó cũng giúp cải thiện cái dư vị mệt mỏi, nhức đầu và buồn nôn của bạn sau cơn say.


2. Món cháo trai sông với nấm –
Món ngon giải rượu

Một tô bún hoặc mỳ gà cũng là món ăn giải rượu bia tuyệt vời bạn nên chọn. Mặc cho sự đói bụng, bạn có thể cảm thấy không muốn ăn, hoặc chỉ thèm những món mặn, những món đồ ăn nhanh, vậy thì đây chính là giải pháp hoàn hảo nhất. Ngoài protein có được từ gà, chất điện giải từ nước dùng thơm ngon cùng tinh bột dễ tiêu hóa, thì một món ăn nước cũng cải thiện khẩu vị của bạn hơn được vài phần. Cũng tương tự như cách soup gà giúp bạn hồi phục tốt hơn khi bị bệnh, nó cũng giúp cải thiện cái dư vị mệt mỏi, nhức đầu và buồn nôn của bạn sau cơn say.

Chuẩn bị 10 con trai sông. Cạy miệng, lấy thịt, bỏ vỏ. Làm sạch thịt trai rồi ướp với gia vị (nước mắm, bột nêm, hành, đường, tiêu) trong 10 phút. Bắc chảo bếp, cho một ít dầu ăn vào. khi dầu sôi, cho hành băm nhuyễn vào tao lên. Sau đó, cho thịt trai vào xào sơ qua rồi tắt bếp. Bắc nồi nước với 50g gạo lên bếp. Khi gạo nở bung ra, cho thịt trai vào nồi cùng với 100g nấm hương. Khi cháo chín, cho thêm ít bột nêm, hành, ngò, tiêu vào.Thịt trai ngoài tác dụng bổ dưỡng còn có thể giải nhiệt trong người. Món ăn này hết sức thích hợp cho mùa hè.

3. Gà ta rang gừng – Món ngon giải rượu

Khi bị cảm bạn được khuyên nên ăn những món ăn có nhiều gừng, sả. Vì sao lại như vậy nhỉ? Nguyên nhân là do trong sả có nhiều chất chống oxy hóa và kháng khuẩn, còn gừng vốn nổi tiếng hợp chất zingeron – 1 loại hợp chất có khả năng chống viên đồng thời  tăng cường sức đề kháng và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, tinh dầu trong gừng sả còn tạo cảm giác thư thái, tăng cường lưu thông máu để loại bỏ độc tố và virut giúp cơ thể nhanh chóng lành bệnh.


Sau 1 trận cảm mà được ăn món gà ta rang gừng mẹ nấu thì còn gì bằng. Món này dễ làm bạn nhớ về nhưng mâm cơm miền Bắc mộc mạc. Gà sau khi cắt miếng vừa ăn thì ướp với các loại gia vị đơn giản như hạt nêm, mắm… Cho gà lên bếp xào cùng gừng thái sợi cho đến khi chín, da gà vàng ươm bắt mắt. Rắc thêm chút lá chanh thái sợi là đã hoàn thành xong món gà ta rang gừng ăn với cơm thì bao nhiêu cho đủ.

4. Canh giá đỗ – Món ngon giải rượu

Giá đỗ rất giàu dinh dưỡng, giàu protein (ngang với sữa) và các lại vitamin B1, B2, B6… đặc biệt là vitamin C vì vậy giúp giải nhiệt, thanh độc rất tốt. Trong giá đỗ có hoạt chất khử gốc tự do, giúp giải độc rượu cực kì hiệu quả.

Những món canh giải rượu cực tốt  làm siêu nhanh - 1

Bạn có thể nấu giá đỗ với xương, thịt bò hoặc cá cơm cùng với dứa, hành, cà chua, gừng tươi. Các nguyên liệu đều rất dễ chuẩn bị nên các bạn hãy lưu lại khi cần đến nhé!

5. Canh cải xanh nấu gừng – Món ngon giải rượu

Trong gừng có tinh dầu (2% – 3%) và 12 hoạt chất có tác dụng chống ôxy hóa tương tự vitamin C, E…Giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể rất tốt. Ngoài ra, gừng đã được chứng minh có tác dụng làm tăng tinh dịch, tăng khả năng hoạt động của tinh trùng, bồi bổ thể lực…

Những món canh giải rượu cực tốt  làm siêu nhanh - 2

Đây là món canh với nguyên liệu sẵn có trong bếp. Nếu người thân của mình lỡ quá chén thì chỉ trong 5 phút các bà nội trợ đã xong một bát canh nóng hổi. Do đó, trong gian bếp trong những ngày Tết nhớ tích trữ gừng tươi và rau cải xanh.

Cách làm rửa sạch rau cải, cắt khúc vừa ăn. Gừng gọt vỏ, cắt sợi nhuyễn. Cho khoảng 1 lít nước lạnh vào nồi, cho gừng vừa cắt sợi vào nấu đến sôi. Sau đó thả cải xanh vào, nêm nếm mắm muối vừa miệng, tiếp tục đun cho đến khi chín là có thể dùng được.

6.  Cháo thịt bò – Món ngon giải rượu

Ở đây mình xin giới thiệu sơ qua về thành phần dinh dường từ thịt bò và tại sao món cháo thịt bò lại là lựa chọn hàng đầu nhé. Các bạn có biết thịt bò là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất về hàm lượng thành phần chất dinh dưỡng. Nó đặc biệt phong phú về hàm lượng khoáng chất, protein cao và nhiều vitamin thiết yếu. Và cũng là một trong số ít nguồn thực phẩm hoàn thiện nhất của protein, các axit amin hầu như giống hệt với các cơ bắp của chúng ta.

Ngoài ra, thịt bò còn chứa một lượng chất béo khác nhau, đóng vai trò đáng kể vào tích trữ năng lượng cho cơ thể. Đặc biệt, trong thịt bò có nguồn chất sắt dồi dào, nó có thể làm giảm nguy cơ thiếu máu. Vì những lí do này mà khi dùng thịt bò nấu cháo sẽ giúp cơ thể mau hồi phục sức khỏe.

cháo thịt bò

7. Canh trứng gừng nóng – Món ngon giải rượu

Góc độ khoa học và dân gian đều biết gừng là thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm thuốc nhờ chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và các hợp chất có hiệu quả cao trong chữa bệnh. Gừng sống còn gọi là sinh khương dễ trồng, dễ mua dùng làm gia vị và làm thuốc, có tác dụng phát tán phong hàn, giải độc, chống nôn ói, lợi tiểu và dễ ăn.

Gừng giúp giảm đau và kháng viêm cực kỳ hiệu quả; gừng có chất chống oxy hóa cao, tác dụng loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể; gừng cay nhưng tính bình, ấm sẽ làm nóng cơ thể, nhất là khi say mất nhiệt và ruột gan cồn cào. Người không thích vẫn ăn được gừng.

Trứng gia cầm chứa cysteine, một amino acid giúp hóa giải acetaldehyde, một sản phẩm phụ trong quá trình chuyển hóa ethanol vốn gây cho bạn cảm giác buồn nôn và đau đầu.Trứng còn là một nguồn taurine, giúp gan chuyển hóa cồn, cũng như nguồn canxi, vitamin D giúp hỗ trợ tiêu hóa, và vitamin B12 cung cấp năng lượng cho cơ thể. Trứng gà dùng cho người say rượu bia là tốt nhất. Ăn bát canh trứng gừng nóng, bạn sẽ cảm thấy cơ thể ấm dần lên và tỉnh táo hơn.

8. Chè hạt sen bạch quả – Món ngon giải rượu

Chè hạt sen bạch quả sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai mê đồ ngọt. Món ăn này sẽ có thêm chút giòn sần sật của các loại nấm và sự ngọt bùi của khoai lang. Thay vị sử dụng nước cốt dừa hãy sử dụng sữa tươi vì sữa tươi giàu vitamin B2 và B3 sẽ giúp làm giảm những triệu chứng khó chịu của cơn say. Cái nhân nhẫn của bạch quả sẽ được cân bằng với hạt sen thơm bùi hòa vào đó là vị béo nhẹ từ sữa tươi và cái thanh ngọt của đường phèn. Nguyên liệu để nấu món chè này khá nhiều nhưng giá thành hợp lý, khoảng 80-100k/1 nồi chè 4 người ăn nha.

9. Nước Hầm gà – Món ngon giải rượu

Nước hầm gà chứa cysteine (từ thịt gà), giúp gan hoạt động hiệu quả hơn để lọc bỏ các độc tố trong rượu ra khỏi cơ thể. Uống nước luộc gà cũng là một cách để bù nước và khôi phục chất điện giải natri bị sụt giảm do uống quá nhiều rượu. Ngoài nước luộc gà, bạn cũng có thể ăn soup gà.

Qua bài viết trên, monanngon.vn mong rằng các bạn sẽ biết được thêm nhiều thông tin hữu ích về cách giải rượu ngay lập tức. Từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ bếp, các bạn có thể tự làm cho mình và người thân những món ăn giải rượu này nhé!

Bài viết liên quan: